Æfingar heima fyrir
Að ná árangri á hljóðfæri
Til að ná árangri á hljóðfæri eru til margar aðferðir og henta ekki öllum þær sömu. Það eru samt allir sammála um að upphitun í byrjun æfinga sé rétta leiðin til að ná árangri. Það sem er gert í upphitun er það sama og íþróttamennirnir gera; að hita upp vöðvana til að koma í veg fyrir vitlausa notkun þeirra. Sérstaklega á þetta við um blásturshljóðfæri og söng. T.d. eru notaðir vöðvar í andlitinu sem við notum dags daglega frekar lítið en þarf að spenna þegar spilað er á blásturshljóðfæri eins og t.d. trompet. Með því að hita upp og æfa reglulega, ekki of lítið og ekki of mikið, þá komum við líkamanum í rétt form og eftirleikurinn verður auðveldari. Það er misjafnt hvað kennarar óska eftir að nemendur æfi sig lengi í senn heima en allir eru sammála að best er að æfa á hverjum degi fyrir byrjendur 10 – 15 mínútur í senn og lengur þegar lengra er komið í náminu. Munurinn á að æfa og spila Mjög margir nemendur æfa sig ekki rétt og nýta tímann sem þeir nota til æfinga illa. Þó reglan sé sú að æfa á hverjum degi þá er þetta alltaf spurning hvernig á að æfa sig. Hér fyrir neðan eru nokkur atriði sem vert er að hafa í huga þegar æft er á hljóðfæri. 1. Upphitun. 2. Spila verkefnin (lögin) og hlusta vel. 3. Finna út hvar erfiðleikarnir liggja. 4. Æfa þá staði sérstaklega þar sem erfiðleikarnir eru. 5. Spila hægar en venjulega. 6. Æfa verkin í litlum köflum (ekki spila allt verkið í einu). 7. Spila verkefnin alveg í gegn þegar að búið er að yfirstíga helstu erfiðleika. 8. Þolinmæði. Þetta hefst ekki öðruvísi.
Hlutverk kennara og foreldra Kennarinn og foreldrið skipa veigamiklu hlutverki í æfingum nemenda. Kennarinn kennir nemandanum að hjálpa sér sjálfur, hvernig á að æfa sig, hvaða fingrasetningar á að nota, hvernig á að lesa takt, tákn og nótur svo eithvað sé nefnt. Hlutverk foreldra er að hjálpa nemandanum að skipuleggja sig, hvetja og sýna námin barnanna áhuga. Að minnsta kosti 60% af náminu er í höndum nemandans í gegnum æfingar heima fyrir. |